[CHUYÊN MỤC BÀN LUẬN] VỢ YÊU, ANH SẮP TRỤ KHÔNG NỔI: CẦN MỘT LỜI MỞ LÒNG ĐỂ ĐÔI TA KHÔNG BỎ LỠ NHAU !

Cảnh báo spoil truyện, nếu chưa đọc bộ truyện này, mọi người có thể đọc tại đây.

Chuyên mục bàn luận đã quay trở lại với các bạn rồi nè! Nội dung tháng này khá đặc biệt. Đó là “Cần một lời mở lòng để đôi ta không bỏ lỡ nhau”. Cốt truyện nhân vật nữ chính được sống lại lần nữa đã quen thuộc với các bạn độc giả rồi. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì chuyên mục bàn luận này vẫn chưa đủ. Tác giả của bộ truyện “Vợ yêu, anh sắp trụ không nổi” là 고은채 đã cho ta thấy được nhiều hơn thế qua các tình tiết khó nhằn và phức tạp khác. Nhưng đi sâu vào trong cốt truyện đó, ta lại khai thác được những giá trị tinh thần đáng được chiêm nghiệm và rút ra được những bài học cho riêng mình.

1.Tóm tắt cốt truyện “Vợ yêu, anh sắp trụ không nổi”.

Cassia Ruberno – con gái của gia tộc nam tước Ruberno đầy danh giá và quyền quý. Tưởng rằng cô sẽ được gả cho một người đàn ông xứng đáng và sống sung túc cả đời nhưng trớ trêu thay. Cassia không ngờ mình lại được ban hôn cho một người lính đánh thuê – Zester Greze. Tuy Zester là một lính đánh thuê nhưng chiến công của anh lại vô cùng hiển hách. Bởi vì tình cách ngây thơ và khờ khạo của anh, nó đã dẫn đến việc anh bị người khác lợi dụng và cũng là nguyên nhân dẫn đến sự lạnh nhạt giữa mối quan hệ tình cảm với Cassia. Cassia đã dành cả cuộc đời để đảm nhiệm tốt vai trò là một phu nhân gia tộc và một người mẹ. Cô đã ra đi với căn bệnh nan y vì làm việc quá sức và trút hơi thở cuối cùng với một tờ đơn ly hôn với Zester. Nhưng liệu tờ giấy đó đã được kí hay không? Khi mở mắt, Cassia đã trở lại tuổi 17 ngay đêm tân hôn đầu tiên với Zester. Chết tiêt! Ông trời đã không lắng nghe ý nguyện cuối cùng của cô.

Nữ chính Cassia và Nam chính Zester Greze.

2.Những sai lầm được sửa chữa ở kiếp thứ hai.

-Đầu tiên, ta không thể không nhắc đến mối quan hệ tình cảm giữa Cassia và Zester. Tình cảm giữa hai người đã dần được cải thiện và Zester không còn cứng ngắc như kiếp thứ nhất, anh thể hiện được sự yếu đuối và tình yêu vô hạn của mình với Cassia, giống với tính cách của đứa con trai đầu Rael của hai nhân vật chính.

Một nam chính rất yếu đuối và hay ngại ngùng như cún trước vợ (ra chiến trường thì ai cũng xách dép chạy khỏi anh :>)

-Nhân vật “bạn thân thời thơ ấu” của nam chính: Vì do hiểu lầm ở kiếp trước, Cassia vẫn luôn nghĩ Zester đã lừa dối mình và có mối quan hệ “không sạch sẽ” với Vita. Nhưng ở kiếp này, “Vita trà xanh” đã bị vạch trần từ những ngày đầu bước chân vào gia tộc Greze và bị đuổi cổ ngay lập tức.

-Việc Zester bị Viche lợi dụng: khi Vester lập được chiến công hiển hách, ai cũng hiểu được quyền lực của Zester đã cao hơn Viche (Kiếp trước Zester đã bị tên Viche này lợi dụng để bán mạng ra chiến trận, dẫn đến việc kinh tế gia tộc Greze bị xuống dốc). Nhưng bởi Zester quá khờ khạo, anh đã dồn sức làm việc cho một kẻ không ra gì, Cassia cũng bởi điều đó mà làm việc ngày đêm để duy trì sự sống còn của gia tộc Greze dẫn đến cô bị mắc bệnh nan y. Kiếp thứ hai, cô đã giúp Zester loại bỏ kẻ chướng mắt này và đồng thời giúp anh giải quyết hiểu lầm với một tộc người khác (xem truyện sẽ biết nha :>)

-Hàn gắn mối quan hệ với nam tước Ruberno – cha của Cassia: Bởi vì lòng tự tôn và cái tôi lớn của mình, Cassia đã rất ghét cha mình khi ông luôn coi trọng tiền đồ và quyền lực của gia tộc để cô phải gặp hoàn cảnh này. Nhưng khi sống lại, cô đã hiểu được tấm lòng của cha cô và đã quay trở lại quê hương của mình, hàn gắn lại tình cảm cha con.

Chị nhà đẹp hết biết :>

3.Sức mạnh của đá ma thuật.

-Sức mạnh này đã được nữ chính đề cập trong bản truyện tranh. Đây cũng là lí do khiến cho cốt truyện trở nên phức tạp hơn. Nó không chỉ đơn giản là nữ chính chỉ sống lại và sửa chữa lại sai lầm. Điều này sẽ tạo ra một “hiệu ứng cánh bướm”, chỉ cần làm sai một việc nào đó, nó sẽ để lại hệ quả khôn lường.

-Khi đọc truyện, chúng ta đã thấy có một viên đá ma thuật đã bị thất lạc ở kiếp thứ hai. Nữ chính đã suy đoán năng lực của viên đá là quay ngược thời gian và sửa chữa lỗi lầm của mình. Nhưng Cassia đã sống lại rồi những cái giá đắt thật sự phải trả là gì? Ai là người đã kích hoạt chức năng của viên đá ma thuật? Các bạn sẽ được giải đáp ở những chương sau của bộ truyện.

-Trong bản tiểu thuyết đã có một câu nói “Gửi đến bạn, người đang đắm chìm trong bóng tối và sự vô vọng, ánh sáng của Thần sẽ được thắp sáng.”, khi điều ước được thực hiện, bạn cần phải trả lại cho Thần một cái giá phù hợp cho sự sống lại của một linh hồn.

4.Chuyên mục bàn luận của bộ truyện.

-Nam chính Zester: mình đánh giá thấp EQ của nam chính. Vì anh là một người rất ngây thơ và yếu đuối, nam chính với hình tượng khát máu trên chiến trận nhưng lại dễ bị người khác lợi dụng. Tính cách của Zester đã tạo ra một sự khác biệt với các nam chính khác và cũng có nhiều sự vô lý bên trong tính cách nhân vật. Tuy nhiên, anh đã có sự thay đổi và cải thiện hơn ở kiếp sống thứ hai, anh cũng đang cố gắng sửa chữa và trở nên mạnh mẽ hơn để bảo vệ người vợ thân yêu của mình.

Zester luôn lo lắng và quan tâm đến Cassia nhưng không biết cách thể hiện (Anh nhà sợ Cassia mỏng manh quá nên không dám làm vỡ cô ấy :>)

-Spoiler về Zester: Một điều mình thấy khá bất ngờ khi ở hai kiếp sống, Zester đều sẽ trở thành Vua của một đất nước. Dù biết cốt truyện bình thường sẽ có cái kết này nhưng với tính cách của Zester thì đây là một điều khá vô lý. Các độc giả đều bàn luận, cái kết của Zester và Cassia sẽ thích hợp với một ngôi nhà ấm áp trên cánh đồng hoa hơn là một tòa lâu đài quyền lực đầy nguy nga. Nhưng với phong cách hành văn của tác giả, tình tiết sẽ luôn đan xen giữa quyền lực và chiến tranh máu lửa và sẽ kết thúc với cái kết nhân vật chính sẽ ở vị trí đỉnh cao.

-Spoiler về hai người con của hai nhân vật chính – Rael và Lucy: Dù ở kiếp sống mới, Rael và Lucy vẫn sẽ bình yên sinh ra và quay trở lại làm con của Zester và Cassia ở một thời điểm thích hợp. Tuy nhiên bộ truyện sẽ có một ngoại truyện mang tên “Thiên thần đắm chìm vào tình yêu với một người đàn ông” (Tên gốc bản tiếng Anh: The story of a man loved by an Angel”). Ngoại truyện sẽ đề cập về câu chuyện tình cảm của giữa Lucy và Remiel (nhân vật chưa được bật mí).

Nhan sắc OTP không lệch đi một chút nào.

-Thời kì mới, Người dẫn đầu mới-Zester Greze: Vị vua hiện tại là một người dẫn đầu tồi tệ. Sự phân biệt giai cấp và giàu nghèo ở đất nước này rất rõ ràng và phổ biến. Ở kiếp mới, Zester là người dẫn đầu đại diện cho nhân dân. Bởi những chiến công hiển hách của mình, Zester đã làm tốt chức trách của mình và luôn trưng cầu ý dân, đất nước trở nên công bằng và đi vào trật tự hơn.

-Bàn luận về “cái giá của Vị Thần”: các độc giả đã có một cuộc bàn luận trên khắp các diễn đàn về cái giá cần trả là gì. Người đã quay ngược thời gian và kích hoạt viên đá vẫn chưa xác định được nhưng có khả năng cao là Zester. Nếu Zester là người quay ngược thời gian thì cái giá anh có thể trả là kí ức về người vợ yêu dấu và các con của mình. Vì dù ở kiếp nào, Cassia và các con là tất cả đối với anh, cái giá đó đã trở nên rất đắt khi dùng kí ức đó để đổi lại năng lực quay ngược thời gian để sửa chữa lỗi lầm. Chính vì thế chỉ có mỗi Cassia có kí ức kiếp trước. Nhưng đó chỉ là những gì mình tham khảo được (có những nguồn khác suy đoán là Rael hoặc Lucy và cả người hiền giả xuất hiện gần đây trong bộ truyện).

Đây là bài viết mình tự biên soạn, dịch lại và tham khảo trên các diễn đàn của bộ truyện. Mong các bạn có thể tiếp nhận một cách tích cực và văn minh. Dưới góc nhìn của mình, mình đề cao nhân vật nữ chính của bộ truyện hơn là nam chính. Tính cách của cô rõ ràng và mạnh mẽ hơn dù ở kiếp sống nào. Và quan trọng hơn hết, những gì ta rút ra được là hãy mở ra tiếng lòng của bản thân để không phải nuối tiếc một kiếp sống, Zester sẽ hạnh phúc hơn nếu anh chịu mở lòng và bày tỏ tình cảm với Cassia sớm hơn. Chuyên mục bàn luận của tháng sau sẽ là gì, mình rất vui nếu các bạn có thể gợi ý cho mình một số bộ truyện. Ý kiến của bạn về chuyên mục tháng này như thế nào? Đừng ngần ngại để lại một bình luận bên dưới nhé! Chúc các bạn có khoảng thời gian độc truyện thật vui vẻ. Vui lòng không reup nếu không ghi nguồn và xin phép Admin!

Avatar
KTVisolotte
...

Trả lời


Có 40 bình luận