[SPOILER] KHÔNG THỂ THOÁT KHỎI NGƯỜI: NAM CHÍNH “YANDERE” CHÍNH HIỆU!

Cảnh báo spoil truyện, nếu chưa đọc bộ truyện này, mọi người có thể đọc tại đây.

Bộ truyện “Không thể thoát khỏi Người” của tác giả Ja Eunhyang đã được ra mắt gần đây và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ các độc giả. Bộ truyện đã hoàn bản tiểu thuyết và có bản dịch nước ngoài. Đến năm nay, bộ truyện đã thành công ra mắt bộ truyện tranh Hàn với nét vẽ rất đầu tư và nội dung cuốn hút. Đặc biệt là motif nam chính “cuồng”, “ám ảnh” nữ chính đã thu hút được rất nhiều các “mọt truyện” đến hóng xem nữ chính sẽ thoát khỏi nam chính như thế nào. Đây chỉ là một bài Spoiler nhẹ và nêu ra cái nhìn chân thực của mình về truyện. Mong các bạn hãy đón nhận một cách văn minh và tích cực nhé!

1.Tóm tắt bộ truyện “Không thể thoát khỏi Người”.

-Nữ chính là một cô gái chuyển sinh vào một cuốn tiểu thuyết. Như thường lệ, cô sẽ nắm trong đầu mình mọi diễn biến của cốt truyện. Nữ chính đã sống lại và trở thành con gái của Công tước Delite – Valletta Delite. Trong cốt truyện chính, cô sẽ gặp nam phản diện của bộ truyện này – Reinhardt. Hắn sẽ phục vụ Valletta như một nô lệ và chịu sự khinh bỉ của những người hầu khác trong dinh thự Delite. “Valletta thật” đã bị đắm chìm và yêu Reinhardt bởi vẻ đẹp của hắn. Số phận của gia tộc Delite sẽ sớm bị Reinhardt hủy diệt và chính bởi tình cảm điên cuồng, sự chà đạp lên thân phận của Valletta, Reinhardt đã âm thầm chịu đựng và nung nấu ý đồ sát hại tất cả những người trong dinh thự Delite, bao gồm cả Valletta, ra đi ở độ tuổi thành niên. Khi sống lại, cô quyết định sống một cách thầm lặng, nghe lời, quyết không dính líu với ai và chấp nhận số phận mình sẽ gánh chịu trong tương lai. Cô đã tìm nhiều cách để cầu xin người cha thối tha không nhận Reinhardt làm nô lệ nhưng số phận đã an bài. Cốt truyện bị đảo lộn, Reinhardt lại trở nên “ám ảnh” và mong được được cô “chà đạp” lên trái tim hắn từ khi nào thế? Cốt truyện vốn dĩ không phải như thế này!

2.Số phận các nhân vật chính trong “Không thể thoát khỏi Người”.

-Nữ chính Valletta Delita được sinh ra với thân phận con gái Công tước gia tộc Delite đầy cao quý. Nhưng đi sâu vào sự thật, đó chỉ là lớp bọc mà người cha thối nát của cô đã gây dựng lên, là một cô con gái được cha nuông chiều hết mực. Tất cả đều là dối trá! Cuộc đời của nữ chính từ khi chuyển sinh là một màu sắc ảm đạm. Khi Valletta được sinh ra, chẳng rõ mẹ ruột mình là ai, lại phải được đào tạo và nuôi dưỡng như một con rối để lên ngôi Hoàng hậu, củng cố địa vị cho gia tộc.

-Không được sử dụng sức mạnh của mình để cứu giúp người khác, mỗi lần bị cha phát hiện, Valletta sẽ bị phạt, tát vào mặt, nhốt trong hầm và cho nhịn ăn. Việc đó đã trở thành thói quen. Nhưng Valletta chỉ đơn giản nghĩ mình sẽ là con rối hiến thân cho Hoàng gia nhưng không chỉ vậy. Ý định của người cha thối nát kia là lợi dụng sức mạnh pha chế thuốc của cô để kiếm thêm được nhiều món hàng và tiền lời cho mình, thậm chí hắn còn tính bắt cô sinh ra người kế thừa sức mạnh đó và đương nhiên Thái tử sẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Cô sẽ phải có con với một người khác và sinh ra người kế vị trước khi kết hôn với Thái tử! Valletta được ông ta xem như là “con ngỗng vàng”.

Từ khi còn nhỏ, Valletta đã được nuôi dưỡng và đào tạo như một “con rối” để bị lợi dụng. (đôi mắt vô hồn của cô đã thể hiện tất cả).

-Số phận của nhân vật phản diện Reinhardt thì cũng kinh khủng không kém. Từ khi sinh ra, hắn đã phải chịu đứng cay đắng, tủi nhục của một kẻ thấp kém, nghèo hèn của xã hội. Khi bị người khác chà đạp, Reinhardt như có thói quen diễn ra bộ mặt chiều lòng bọn người đó. Chính bởi vẻ đẹp ma mị của hắn cũng đã thu hút được công tước và đem hắn về làm nô lệ cho Valletta (Công tước đem Reinhardt về không chỉ với nguyên nhân là làm nô lệ cho con gái mình mà hắn còn muốn … e hèm đọc sẽ biết :>). Khác với cốt truyện chính gốc, Valletta sẽ chủ động theo đuổi và khao khát hắn thì Reinhardt lại ngược lại. Hắn luôn cố tỏ ra là một con chó trung thành với nữ chủ nhân của mình. Hắn đã thành công lấy lòng tất cả những người trong dinh thự, trừ cô! Người duy nhất vô tâm, đối xử bình đẳng, vô cảm và không bao giờ gọi tên hắn. Valletta chưa bao giờ dành sự yêu mến cho hắn.

-Chí ít ra, đó là những gì mà Reinhardt nghĩ về Valletta. Chính bởi sự thờ ơ, vô cảm, không xem thường hắn, Reinhardt mới trở nên tò mò về cô rồi dần điên cuồng ám ảnh, không thể thiếu sự có mặt của Valletta. Cô chính là nữ chủ nhân duy nhất của hắn và Reinhardt sẽ mãi thuộc về Valletta!

Nam chính Reinhardt (Nhìn mặt nam chính là biết dạng “cuồng” nữ chính, uy tín luôn.)

3.Tuyến tình cảm phát triển của nhân vật.

Làm cách nào để một tên nam chính điên cuồng và một nữ chính thờ ơ trong truyện tình cảm đến với nhau? Những gì mình rút ra từ bản tiểu thuyết, Valletta là một người không giỏi thể hiện cảm xúc, cô đã quen với việc chịu đựng và vô cảm với những gì trước mắt. Mạng sống của cô đang treo trên sợi chỉ, làm sao cô có thể có tình cảm với kẻ sát hại cả gia tộc mình! Một sự thật rằng khi tất cả người trong dinh thự đều bỏ mạng nhưng duy nhất Valletta biến mất, cô sẽ được cho là kẻ tình nghi lớn nhất. Reinhardt đã lường trước được và đưa cô bỏ trốn cùng.

Nữ chính đã biết trước cốt truyện, cô biết mình sẽ không tránh khỏi cái chết nên cô đã thờ ơ và sống trong thế giới tiểu thuyết này mà chọn không tin tưởng hay quan tâm bất cứ ai. Vì trước sau gì, mọi người sẽ cùng chết tại dinh thự Delite dưới tay của Reinhardt.

Trong tuyến tình cảm giữa hai nhân vật chính, Reinhardt luôn sẽ là người chủ động và tiến tới Valletta nhiều hơn. Tính cách và hoàn cảnh của hai nhân vật chính đôi lúc sẽ tạo ra những mảng tối và mâu thuẫn trong tâm lí. Tình cảm giữa họ sẽ phát sinh dần theo thời gian chứ không phải nhất thời mà có được. Reinhardt là một kẻ “điên cuồng” nhưng hắn cũng sẽ không làm hại Valletta, hắn không biết cách để yêu nhưng hắn sẽ học dần vì cô.

Nam chính đã quen với việc cúi mình và khi trở nên cường đại, hắn quyết định giết hết kẻ đã coi thường mình.

4.Cảm nghĩ về bộ truyện “Không thể thoát khỏi Người”

Hiện tại bộ truyện vẫn còn đang ra chap nên mình sẽ không biết rõ cốt truyện cụ thể ra sao. Nhưng mình đánh giá cao độ đầu tư cũng như nét vẽ và nội dung truyện. Đây là sẽ một bộ truyện phù hợp với các bạn nữ thích nam chính là một “yandere” chính hiệu, cần bỏ vào danh sách ngay.

Ánh mắt anh nhà không thể rời khỏi chị nhà.

-Mình đã đọc qua bản tiểu thuyết nên có thể nói nội dung chỉnh chu, khá hay và đáng đọc. Tình cảm nhân vật phát triển một cách chậm rãi và thực tế. Tuy nhiên, cũng có trường hợp nhắc đến “Hội chứng Stock Holmes” trong truyện khi vẫn yêu kẻ giết gia tộc của mình. Nhưng khi biết nữ chính sống trong hoàn cảnh đen tối và xuyên vào một cuốn tiểu thuyết như thế, có lẽ đó không còn là một vấn đề để bàn luận nữa. Kết thúc sẽ rất tốt đẹp và hạnh phúc nên các bạn hãy yên tâm mà đọc truyện nhé! (theo bản tiểu thuyết nữ chính sẽ có một buổi cầu hôn lãng mạn :>)

 

 

Nhan sắc của Valletta và Reinhardt (Trai xinh gái đẹp :>).

Bài viết này đã được mình tham khảo trên bài dịch diễn đàn tiếng Anh và tự biên soạn. Tất cả chỉ là suy nghĩ và cảm nhận chân thực nhất của mình. Mình không hề Spoil hết cốt truyện nên mong các bạn có thể tiếp nhận một cách tích cực nhất và văn minh nhé! Nếu các bạn có ý kiến gì thì đừng ngần ngại để lại một bình luận bên dưới. Không được Reup khi không ghi nguồn và xin phép! Chúc các bạn có khoảng thời gian đọc truyện vui vẻ!

 

.

Avatar
KTVisolotte
...

Trả lời


Có 72 bình luận