GIA ĐÌNH BỊ ÁM ẢNH BỞI TÔI: TIỂU THƯ QUYỀN QUÝ TRỞ VỀ HÀO MÔN HÀNG VẠN CƯNG CHIỀU

Cảnh báo spoil truyện, nếu chưa đọc bộ truyện này, mọi người có thể đọc tại đây.

Bộ truyên “Gia đình bị ám ảnh bởi tôi” của tác giả 이수림 là Manhua đã ra mắt được một thời gian. Với nội dung mang mô típ quen thuộc của các bộ truyện tranh Hàn, “Gia đình bị ám ảnh bởi tôi” hội tụ những nội dung về trọng sinh, sự trở lại của nhân vật nữ chính vĩ đại và kế hoạch trả thù của cô. Tuy nhiên, bộ truyện đã tạo ra được điểm nhấn riêng khi người đọc có thể cảm nhận và khám phá nhiều điều bí ẩn, nhiều sự trở lại của “nhiều” nhân vật khác xoay quanh trong chuỗi sự sống thần kì này. Nhưng trên hết, chúng ta có thể nhìn thấu được nội tâm của nhân vật nữ chính thông qua các khung truyện và bị khuất phục bởi sự đáng yêu của cô.

Ảnh bìa.

1.Tóm tắt bộ truyện “Gia đình bị ám ảnh bởi tôi”.

– Nhân vật nữ chính Dia kiếp trước là một dũng sĩ vĩ đại, chiến tích của cô được người đời ca tụng về sau. Nhưng vì chót trung thành với sai người, năm đó người ta truyền tai nhau câu chuyện Dũng dĩ vĩ đại Devota đã bị người khác sát hại. Dia đời trước phải sống với một cuộc đời khổ đau và không thể nào hiểu được định nghĩa của hạnh phúc con người. Một lần nữa được sống, nữ chính lại được nuôi dưỡng trong trại trẻ mồ côi. Chẳng phải Chúa đã chúc cho đời sau của cô thật hạnh phúc sao? Tại sao lại là trại trẻ mồ côi?

– Nhưng vòng xoay định mệnh đã bắt đầu di chuyển. Cô sống dưới hình hài của một đứa trẻ 7 tuổi nhưng lại ẩn trong mình một nguồn sức mạnh khủng khiếp. Trong một lần tình cờ trộm ăn lén, cô đã gặp được Helladius Leocardia, cũng là người cha đã quyết định nhận nuôi cô vào gia tộc Leocardia – gia tộc hùng mạnh cũng là tấm khiên của Đế Quốc. Tưởng chừng những kí ức của đời trước sẽ ám ảnh Dia mãi mãi và cô vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch trả đủa của mình nhưng có một điều khác thường xảy ra. Đó là cả gia đình Leocardia đều yêu quý và cưng chiều cô, xem cô như một bảo bối quý giá, nâng niu như một viên pha lê dễ vỡ. Một dũng sĩ như cô vẫn chưa kịp thích ứng với điều này!

2.Phân tích gia phả gia tộc nhà Leocardia.

– Hai vợ chồng nhà Bá tước Helladius và Nữ Công tước Leocardia Obdolisa là người đứng đầu và là người bảo vệ cho toàn gia tộc. Họ đã yêu nhau và nên duyên thông qua sự kết duyên một cách tình cờ đến từ Dũng sĩ Devota (nữ chính Dia). Có thể nói Dia đã gián tiếp tạo nên sự hình thành và sự có mặt của gia tộc Leocardia ở Đế Quốc này.

Năm tưởng mất đi đứa con út của mình, bà ấy đã rất đau khổ.

– Gia tộc nhà Leocardia đã sinh ra cặp sinh đôi đầu tiên của mình. Đó là Leocardia Juliano và Leocardia Marchiana. Cả hai đều được thừa kế trong mình sức mạnh của gia tộc và khôn lớn một cách khỏe mạnh. Theo truyền thống, màu tóc của người thừa kế đời sau sẽ ngã màu đậm và có màu mắt giống với người thừa kế đời trước – Nữ Công tước Leocardia Obdolisa là người mang trong sức mạnh cực kì lớn và tiếp quản cho gia tộc Leocardia đời sau. Điều này đồng nghĩa với việc Leocardia Marchiana sẽ là người kế thừa hợp pháp. Đứa trẻ nhỏ nhất trong gia tộc trong một sự kiện không may đã qua đời (đó là những gì mà cả gia tộc đều nghĩ nhưng sự thật không phải vậy)

Một bàn ăn đầy đủ thành viên.

Tóm tắt gia phả Gia tộc Leocardia.

3.Những sự thật cần được phơi bày và những câu chuyện ngoài lề.

– Thân phận của Dia: Khi đọc truyện, chúng ta có thể đoán được phần nào thân phận của Dia. Thực chất cô chính là con gái ruột của gia tộc Leocardia, cũng là người con út bị thất lạc bấy lâu nay.

Dia được người nhà Leocardia cưng chiều hết nấc.

– Trong một lần không may, khi Nữ Công tước Leocardia Obdolisa đang mang thai lại bị một tin tức làm chấn động. Đó là chồng mình – Bá tước Helladius đã bị sát hại (thực chất tin tức đã sai). Vì bị sang chấn tâm lí, Dia đã sinh non và đó là lúc Dia ra đời. Nhưng không ai biết rằng, đằng sau đó chính là một âm mưu của Hoàng tộc và Gia tộc Eurali. Dia bị bắt cóc khi còn đỏ hỏn và cô đã trở thành một đứa trẻ sống trong trại mồ cô nhưng ẩn sau lại là một đứa trẻ ngậm thìa vàng.

Dia đời trước là dũng sĩ Devota vĩ đại và trọng sinh thành Dia. (Cha con ruột mới gặp lần đầu mà giơ kiếm rồi :>)

– Âm mưu năm đó dần được hé lộ: Năm ấy, Hoàng hậu nhiếp chính của Hoàng tộc đã lên kế hoạch bắt cóc đứa trẻ thứ ba của gia tộc Leocardia vì mối hận thù nào đó giữa bà ta và mẹ của Dia. Vì vậy, bà ta đã cố ý phát ra tin tức giả mạo để Nữ Công tước Leocardia Obdolisa chuyển dạ sớm hơn dự kiến và nhân lúc hỗn loạn để đánh cắp đứa bé với suy nghĩ sẽ trả lại đứa bé sau đó. Bằng một cách nào đó, khi cha của Dia đang cố gắng tìm tin tức của đứa con gái của mình thì nhận được tin con bé đã mất.

Mỗi lần thấy Dia, Nữ Công Tước đều có cảm giác quen thuộc.

– Tuy vậy, ông vẫn không biết rằng người báo tin đã bị tẩy não và truyền tin sai sự thật. Cứ thế, cả gia tộc mất đi một thành viên trong một đêm kinh hoàng. Bằng một cách nào đó, có lẽ Chúa đã thật sự thương xót cho Dia, giúp cô ấy thay đổi diện mạo và không ai nhận ra Dia chính là đứa con gái mất tích của gia tộc Leocardia. Dia dần lớn lên và tiếp tục cuộc sống ở trại trẻ mồ côi cho đến khi định mệnh đưa cô quay trở lại với gia đình của mình.

Trùng hợp kiếp trước, Devota có một người bạn. Đó là Nữ Công Tước.

– Nam chính của bộ truyện: người đọc có thể ấn định rõ ràng đó chính là Reel. Người được đề cập là con trai của Hồng Y Ruth. Nhưng thân phận thực sự của anh là Diocletia Constantine Caltier – người thừa kế duy nhất của Tiên Đế. Reel luôn thể hiện bề ngoài là một cậu bé ấm áp, thông minh và hiểu chuyện. Thậm chí cấp bậc của Reel đã xuất sắc hơn rất nhiều so với độ tuổi của anh. Nhưng trong nội tâm của nam chính luôn mang trong mình một mảng tối và luôn cách xa mọi người. Vì Reel biết rằng anh sẽ trở về nơi Hoàng tộc đầy sóng gió đó và anh luôn coi mình là “người ngoài”. Chính Dia là người đã giúp anh hiểu được anh không phải là một người lạ, cũng có nơi chốn và những người thân yêu chờ anh. Không biết từ khi nào, Reel đã không thể thoát khỏi tình cảm đối với một cô bé nhỏ hơn mình vài tuổi. (Tình yêu đó anh ơi :>)

Nam chính Reel. (Mê trai từ nhỏ :>)

Dễ thương.

– Nhân vật Ameridal Eurali: Ameridal là đứa con trai ngoài dã thú của gia tộc Eurali. Theo bộ truyện, gia tộc Eurali và Leocardia đã có mối thù sâu sắc từ rất lâu. Từ khi người thừa kế mới của gia tộc Eurali được ra đời, một đứa con ngoài giả thú nay đã khó lại càng trở thành một cái tên như hề chưa từng xuất hiện, tan biến như bọt biển. Ameridal tìm đến gia tộc Leocardia với ý định sẽ quay lại nhà Eurali trả thù. Đó là lý do anh được xuất hiện trong lãnh thổ gia tộc Leocardia (tuy nhiên có điều kiện trao đổi).

Nhân vật Ameridal Eurali.

– Một điều khó tưởng tượng được, có thể Ameridal cũng là một nhân vật được trọng sinh. Khi biết Dia là dũng sĩ Devota được trọng sinh lại. Ameridal đã để lộ những cảm xúc phức tạp và câu thoại có tính bí ẩn. Theo mình, kiếp trước Ameridal là một người lính dưới trướng của dũng sĩ Devota và vô cùng tín ngưỡng cô. Nhưng không biết vì lí do gì, khi nhắc lại chuyện này, vẻ mặt cả Ameridal lại có vẻ thống khổ.

 Ameridal nhắc tới dũng sĩ Devota và vẻ mặt phức tạp khi biết Dia là Devota.

Bài viết này đã được mình biên soạn và chỉnh sửa dựa trên các diễn đàn tiếng Anh của bộ truyện (Nguồn cụ thể: Seoktonin, its0k, Black7). Tất cả chỉ là suy nghĩ và cảm nhận chân thực nhất của mình. Mong các bạn có thể tiếp nhận một cách tích cực nhất và yêu thích nội dung này! Nếu các bạn có ý kiến gì thì đừng ngần ngại để lại một bình luận bên dưới nha. Không được Reup nếu không ghi nguồn và xin phép! Chúc các bạn có khoảng thời gian đọc truyện vui vẻ!

Avatar
KTVisolotte
...

Trả lời


Có 34 bình luận