[SPOILER]TRƯỚC TIÊN PHẢI GIẤU EM TRAI TÔI CÁI ĐÃ: NHỮNG CÂU CHUYỆN NGOÀI LỀ

Cảnh báo spoil truyện, nếu chưa đọc bộ truyện này, mọi người có thể đọc tại đây.

Bộ truyện “Trước Tiên phải giấu em trai tôi cái đã” của tác giả Chae Ji Hoo đã kết thúc mùa 1 cực kì mĩ mãn với sự ủng hộ nhiệt tình của các độc giả. Chúng ta vẫn đang chờ đợi mùa 2 của bộ truyện quay trở lại trong một ngày không xa. Vì thế, để không làm giảm đi ngọn lửa yêu thích bộ truyện của các bạn. Mình đã dành ra một bài viết riêng cho bộ truyện này. Một phần spoil nhỏ nhưng cũng khá thú vị mang tên “Những câu chuyện ngoài lề”. Mong các bạn sẽ yêu thích nội dung này của mình.

1.Tóm tắt bộ truyện “Trước tiên phải giấu em trai tôi cái đã”.

Nữ chính không may xuyên vào cuốn tiếu thuyết BL “Ảo ảnh ma thuật” siêu nặng đô 19+. Cô trở thành nhân vật nữ phụ Kyla Vesta-một gia tộc kỵ sĩ bảo hộ cho hoàng gia đã nhiều đời. Và không may em trai của cô lại là nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết BL này. Có thể nói Astaire là nhân vật nam chính lạ đời nhất trong số các nam chính khác. Từ đầu truyện, Astaire đã có tình cảm đặc biệt với nhân vật nam phụ Ritaus-vị hôn thê hiện tại của Kyla. Đồng nghĩa với việc Kyla là đối thủ cạnh tranh của hắn trong vòng xoáy tình yêu đầy máu chó này. Astaire chính là một kẻ có tính cách siêu điên cuồng trong cuốn tiểu thuyết này. Kyla cứ tưởng chừng dùng mọi cách để che đậy em trai mình thì bi kịch cẩu huyết này sẽ không xảy ra nhưng cô lầm rồi! Astaire về sau không những không ghét cô mà còn cực kỳ cuồng Kyla. Hắn đã xem cô là người hùng của cuộc đời hắn từ lần đó…

2.Sự thật về cái chết của nữ chính Kayla ở kiếp trước và mối liên kết với sức mạnh của Astaire để giúp đỡ em trai mình.

Tuy ở kiếp trước, mối quan hệ giữa em trai cô và Kayla không được tốt, có phần lạnh nhạt và thờ ơ nhưng chỉ là những gì mà Kayla còn nhớ trước khi chết. Ở cương vị của một người chị, Kayla đôi lúc cũng thực hiện tốt được trách nhiệm của mình. Ở kiếp trước, em trai của Kayla đã nói với cô rằng mình đang bị bắt nạt ở trường và hàng ngày phải chịu khổ sở bởi những đám con trai lưu manh bên trường. Và Kayla đã tìm đến bọn bắt nạt để trả thù và sát hại bọn chúng (mình không rõ đoạn này đã sát hại được những người cụ thể nào chưa). Lần thứ tư trốn thoát, Kayla vẫn cố giết những gã đó và cha của bọn bắt nạt đó đã bắn cô. Đó là nguyên nhân cái chết của Kayla ở kiếp trước.

Vậy sức mạnh của Astaire có mối liên kết như thế nào đến câu chuyện này? Bí mật Kayla là người đến từ thế giới khác sẽ sớm được Astaire biết khi hai người đủ tin tưởng nhau. Và mặc dù cô có là người của thế giới khác thì Astaire vẫn mặc kệ và say đắm Kayla như ngày đầu rung động với cô (yêu lắm cơ :>). Và khi đến với kiếp sống mới, Kayla vẫn luôn giữ trong lòng chuyện về mối quan hệ tồi tệ giữa mình và em trai. Khi đó, sức mạnh của Astaire đã giúp đỡ cô được gặp lại em trai mình một lần nữa ở kiếp trước. Và trong kiếp này, em trai cô vẫn thú nhận chuyện mình bị bắt nạt. Và sau đó thì cái kết của kiếp này có vẻ khác hơn, em trai của Kayla đã được xin phép cho thôi học ở ngôi trường ám ảnh đó và Kayla vẫn sẽ là một cô gái làm việc văn phòng bình thường, chăm lo cho gia đình.

Nói đến đây các bạn sẽ thấy có sự mâu thuẫn nhẹ, tại sao Kayla lại vẫn quay trở lại với công việc văn phòng thông thường khi mà cô ấy đang ở một thế giới và kiếp sống khác. Có thể nói sức mạnh của Astaire chỉ giúp cô quay về kiếp trước và sửa chữa sai lầm đối với em trai cô chứ không hề hồi sinh cái chết của Kayla hiện tại. Mình đoán có thể đây là một thế giới song song, nghĩa là Kayla của kiếp trước và em trai của cô ấy vẫn còn sống, vì sau chuyện đó thì em trai Kayla đã nói với cô ấy (Kayla của kiếp trước) khi cậu thú nhận với cô mọi chuyện thì cậu có thấy một linh hồn với mái tóc đen và đôi mắt màu xanh (Kayla hiện tại). Và Kayla cùa kiếp trước đã yêu cầu cậu ngừng nói về chuyện này vì cô ấy không thích những chuyện ma cỏ. Nhưng em trai Kayla lại nói linh hồn đó từng là người chị của cậu ấy. Kayla của kiếp trước cảm thấy bất ngờ nhưng vẫn không muốn nhắc về chuyện linh hồn đó một lần nữa và cả hai có một bữa ăn sáng nhanh chóng.

Cặp đôi gây chấn động bởi độ kì lạ :>.

Pha cầm nhầm kịch bản của các nhân vật.

3.Mối quan hệ giữa Franz và Marian.

-Trong kiếp trước của cuốn tiểu thuyết này, nếu như thường nói về “nữ phụ đam mĩ” thì chính xác Marian là một nhân vật phụ đáng thương như thế. Một tiểu thư xinh đẹp, quyền quý nhưng lại đem lòng yêu Franz-nam chính cuốn tiểu thuyết BL 19+. Từ nhỏ, Marian đã đem lòng mến mộ Franz và khi biết hai người được đính ước với nhau thì Marian vẫn luôn mong chờ cuộc hôn nhân này. Nhưng trớ trêu thay ở kiếp trước Franz bị cuốn vào vòng xoáy phức tạp giữa Ritaus và Astaire, câu chuyện tình lãng mạn giữa họ bị thay đổi chóng mặt trong phút chốc.

-Ở kiếp trước, Marian vẫn luôn biết mọi chuyện xảy ra với Franz và cố gắng giúp anh nhưng cô đã bị cha của mình ngăn cấm. Có thể là do khi ấy thế lực và “độ điên” của Astaire đang đứng đầu và cậu ta lẫn Ritaus có thể gây tổn hại đến gia tộc của ông. Đó là kết cục cho mối quan hệ giữa hai người. (một cô gái đa tình và một chàng trai chưa biết được tình cảm đẹp đó tồn tại).

-Nhưng ở kiếp mới, khi có sự có mặt của Kayla, ta có thể rằng Marian không chỉ là một nhân vật đơn thuần được viết trong truyện. Cô có cảm xúc rất mãnh liệt và thể hiện rõ sự kích động của mình khi nhắc tới Franz. Khi cô biết Kayla chuyển Franz ra khỏi học viện, tránh xa khỏi Ritaus, Marian cũng trở nên yên tâm hơn. Tuy nhiên, khi biết được Kayla đã chuyển Franz đến học viện chỉ toàn nữ sinh, Marian lại gấp gáp muốn biết vị trí học viện và như các bạn đã thấy, cô lập tức chạy đến tìm Franz và sau 3 tháng, hai người đã có với nhau một đứa con. (đọc khúc này mình kiểu Ủa? Gì? :>).

Hai vợ chồng son dễ thương và hay thích phát “cơm tró” cho Kayla.

4.Bí mật đằng sau câu chuyện “Ảo ảnh ma thuật” mà Kayla xuyên vào.

Câu chuyện liệu sẽ đi đến đâu?

Sau khi ông của Astaire tấn công Hoàng hậu và bị thi hành án. Gia tộc Lisch bị xem như là một kẻ phản bội của Đế quốc. Ba năm sau, Astaire quay trở lại với một sự chuẩn bị kĩ lưỡng và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhưng đây cũng là điều thiếu sót nhiều nhất của tác giả của bộ truyện khi đã gây ra sự bất lợi rằng liệu Astaire có muốn giải cứu ông của cậu ấy hay không.

Đồng thời, khi đó Kayla đã có một giấc mơ rằng cô và em trai cô sống một cuộc sống vô cùng hạnh phúc, đó giống như là một “Kayla khác” đang sống với em trai cô ấy ở một thế giới khác. Kayla đã thay đổi quá khứ, em trai của cô vẫn còn sống và cô của hiện tại cũng thế. Và bộ truyện mà cô mơ thấy có tên là “Orange”. Nó nói về một cán cân thời gian khác nhau. Kayla đã thay đổi quá khứ và tạo ra thêm “một Kayla mới” và “một em trai mới” nhưng cốt truyện trong “Ảo ảnh ma thuật” vẫn tiếp diễn bình thường và không bị ảnh hưởng.

Bộ truyện này đề cập đến việc tác giả là một người chị, sở hữu nhiều tài năng hơn đã viết ra một “bản tối” của bộ truyện. Và người em còn lại thì viết một “bản sáng” hơn, một bản tràn đầy hạnh phúc. Nói như thế, “Ảo ảnh ma thuật” chính là bản tối, và “Orange” chính là bản sáng. Cả hai tác giả là chị em của nhau và họ làm việc cùng với nhau để viết lên bộ truyện “Ảo ảnh ma thuật” nhưng bệnh tình của người chị thì lại càng chuyển biến nặng hơn, cô đã thay đổi lại cốt truyện mà không cân nhắc sự cảnh cáo của người còn lại. Một làn sóng phẫn nộ và bàn luận gay gắt đổ dồn lên người chị đã làm ảnh hưởng đến một sự thay đổi theo hướng tồi tệ.

Trong đó, cũng đề cập đến truyện người chị phải thường xuyên gặp bác sĩ tâm lí và điều trị căn bệnh của mình. Và người em gái thì không thích điều này nhưng cô ấy cũng không thay đổi bất cứ điều gì và khi cô ấy đọc qua tác phẩm này, người em gái đã quyết định tạo nên một cái kết “thay thế” cho bộ “Ảo ảnh ma thuật” cho Kayla và em trai cô ấy. Mạch thời gian hiện tại là câu chuyện của tác giả muốn thay đổi một cái kết mới dành cho mọi người.

 

Đây là bài viết mình tham khảo trên diễn đàn nước ngoài. (lấy nguồn từ tài khoản ẩn danh BlaackSwaan). Bài viết do mình biên soạn và dịch lại, mong các bạn có thể yêu thích nội dung này và tiếp nhận một cách tích cực. Bản thân mình luôn yêu thích cốt truyện mới lạ và các nhân vật chính, trong quá trình tìm hiểu thì mới phát hiện ra nhiều điều thú vị như vây. Nếu các bạn có ý kiến hay cảm nhận gì về bộ truyện thì đừng quên bình luận bên dưới để cho mọi người cùng biết với nhé! Vui lòng không Reup truyện nếu không ghi nguồn và xin phép. Chúc các bạn có khoảng thời gian đọc truyện vui vẻ!

Avatar
KTVisolotte
...

Trả lời


Có 50 bình luận